Twilight Saga

Ngày đầu năm mới, trong khi HBO liên tiếp mấy tuần đều đặn 9h thứ bảy chiếu Hary Porter, kênh Starmovies ưu ái các thiếu nữ với 2 phần liên tiếp của seri Twilight.

 

TWILIGHT

NEW MOON

Phần 1 đi xem với tất cả hào hứng sau khi đọc truyện xong, và mình cũng thích phần đó, thích tông màu xanh mà đạo diễn sử dụng, Edward và Jasper so Kool (và theo như những tác giả SM miêu tả trong truyện, nguyên bản tiếng Anh thì vẻ đẹp của nhà Cullen đã chạm đến độ perfect), hình ảnh Ed và Bella trên bãi cỏ khi ánh nắng chiếu lên người anh chàng ma ca rồng đẹp trai… và đặc biệt là âm nhạc trong phim, quá tuyệt vời, OST có thể kể đến như: Full Moon, Eyes on Fire, Decode, Leaving all the rest và bài hát ru cho Bella (được sử dụng cứ gọi là triệt đểt trong phim)

Đến với phần 2, cảm xúc sau khi xem một nửa là Chán như con gián. Trong số 5 quyển của cả seri thì quền 2 – New Moon – là quyển mình không thích nhất, do sự yếu đuối của nữ chính, sự xuất hiện dày đặc của một nhân vật mình ghét nhất trong tất cả – Jacob, cách miêu tả có phần lê thê của tác giả trong nhiều đoạn, nhưng mình thích nhất ba điều trong quyển này, đó là những dòng viết về ảo ảnh Edward trong Bella, hai là tình cảm của Jasper và Alice dù trong quyển 3, chuyện của hai người mới được kể, nhưng mình yêu cái sự lo lắng của Jasper dành cho Alie. (mình sẽ post một bài những nhận xét của tác giả về đôi này nha), và cuối cùng là cảnh bỏ phiếu về việc Bella trở thành Ma cà rồng, Edward tức mà không làm được gì chỉ biết đập cái tivi màn hình phẳng trong phòng khách :))

Quay lại với bộ phim, nếu phần 1 do hứng phấn, tò mò, thích thú mà mình bỏ qua sự gượng gạo của 2 diễn viên chính, nhưng sang phần 2, điều đặc biệt là sự giằng xé trong nội tâm của Bella, nhưng diễn xuất thiếu tự nhiên của diễn viên làm mình thấy cực kỳ thất vọng. Cộng thêm việc hóa trang quá đậm, khuôn mặt nhà Cullen ai nấy cứ trắng bệch ra. Ngoại hình của một số nhân vật cũng thay đổi, bác sỹ Cullen, ông bố mát tay trong phần 1 và trong truyện hiền hậu bao nhiêu thì trong film New Moon, cứ thấy bác sỹ trông ác ác thế nào ấy. Và âm nhạc trong phim cũng không để  lại ấn tượng gì cả. Trong Lễ trao giải MÂM XÔI VÀNG, New Moon cũng đã mang về cho mình chút ít giải thưởng.

Mình vẫn chưa xem phần 3, và cũng không có ý định xem tiếp nữa. Mang tậm trạng của người đọc truyện rồi chờ xem phim thế này không hay chút nào. Có lẽ phải làm ngược lại thui.

Bình luận về bài viết này